การพัฒนานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนากระบวนการคิดและสร้างวัฒนธรรมในองค์กรที่ส่งเสริมให้มีการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมา บริษัทระดับโลกเช่น Apple, Facebook, Amazon, และ IDEO ล้วนนำเอา Design Thinking มาใช้ในการพัฒนานวัตกรรม หลักสูตรนี้คลอบคลุมขั้นตอนแลกระบวนการ Design Thinking ที่ใช้ในการพัฒนานวัตกรรม วัฒนธรรมที่ใช้ใน Design Thinking และ เครื่องมือที่ใช้ใน Design Thinking
Design Thinking คือกระบวนการคิด การแก้ปัญหา และการออกแบบสินค้าหรือกระบวนการที่ต้องมีการทำความเข้าใจในปัญหาต่าง ๆ (Pain points) อย่างลึกซึ้ง ต้องเอาผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และสร้างความคิดสร้างสรรค์และมุมมองจากคนหลาย ๆ มุมมองมาสร้างเป็นไอเดีย แนวทางการแก้ไขปัญหา และนำเอาแนวทางต่าง ๆ มาทดสอบและพัฒนา เพื่อให้ได้แนวทางหรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้
การพัฒนานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนากระบวนการคิดและสร้างวัฒนธรรมในองค์กรที่ส่งเสริมให้มีการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมา บริษัทระดับโลกเช่น Apple, Facebook, Amazon, และ IDEO ล้วนนำเอา Design Thinking มาใช้ในการพัฒนานวัตกรรม หลักสูตรนี้คลอบคลุมขั้นตอนแลกระบวนการ Design Thinking ที่ใช้ในการพัฒนานวัตกรรม วัฒนธรรมที่ใช้ใน Design Thinking และ เครื่องมือที่ใช้ใน Design Thinking
วัน/เวลา |
หัวข้อ |
วิทยากร |
วันที่ 1 จำนวน 6 ชั่วโมง
|
Design Thinking Workshop for Solving Pain Points (OKRs) Design Thinking Concept and Mindset |
รศ.ดร.ดนุวศิน เจริญ |
วันที่ 2 จำนวน 6 ชั่วโมง |
Design Thinking and System Thinking Workshop for Solving Pain Points (OKRs) |
รศ.ดร.ดนุวศิน เจริญ |
รวม (ชั่วโมง) |
12 |
-ระยะเวลา 12 ชั่วโมง (2 วัน)
จัดรูปแบบ Inhouse
-การเรียนเป็นลักษณะ Workshop ประกอบไปด้วยด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ผู้เข้าอบรมต้องมีการลงมือปฏิบัติการนำ Design Thinking มาใช้ในการพัฒนาสินค้าและกระบวนการ รวมถึงปัญหาของธุรกิจ
กลุ่มเป้าหมาย
-ผู้บริหาร จำนวนไม่เกิน 40 ท่าน
-พนักงานบริษัท จำนวนไม่เกิน 40 ท่าน
ขอรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อสอบถามได้ที่
เบอร์ 0851474494 หรือ ID Line :annnida2558
คุณดวงมณี เจ้าหน้าที่ประสานงานหลักสูตร